Máy siêu âm đàn hồi mô gan định tính

12/12/2022 15:04 Lượt xem : 95

Máy siêu âm đàn hồi mô gan được biết đến là hệ thống siêu âm hiện đại bậc nhất hiện nay, được sử dụng để đánh giá mức độ xơ gan của người bệnh.

Máy siêu âm đàn hồi mô gan, tuyến giáp, tuyến vú

Siêu âm đàn hồi mô (Ultrasound Elastography) là kỹ thuật siêu âm đánh giá độ cứng của mô thông qua mức độ đàn hồi của mô khi chịu tác động của lực cơ học.

 

Nguyên lý và ứng dụng của siêu âm đàn hồi mô

Siêu âm đàn hồi mô giúp cho chẩn đoán nhanh và hiệu quả nhất đối với các khối u có độ cứng cao, xâm lấn rộng và tiềm ẩn nhiều nguy cơ ác tính.

Hướng dẫn siêu âm đàn hồi mô - Elastography

  • Khi làm siêu âm B-mode thấy có ổ giảm âm trong nhu mô gan, căn cứ vào tính chất phản âm đồng nhất hay không đồng nhất, bờ của giảm âm có ranh giới rõ hay không rõ, đều hay không đều, dày hay mỏng,... có thể cho phép nhận định sơ bộ của tổn thương.
  • Dùng siêu âm Doppler cho phép nhận định mức độ tưới máu của tổn thương. Nếu tăng tưới máu thường là u ác.
  • Dùng siêu âm đàn hồi mô gan xác định độ cứng. Nếu score 4 thì là u ác tính, score 1 là tổn thương lành tính. Score 2,3 là nghi ngờ cần căn cứ thêm các yếu tố khác. Nếu có tăng tưới máu thì nghiêng về u ác, không tăng tưới máu, diện tích trên elastogram không lớn hơn diện tích trên B-mode thì cần xác định thêm bằng sinh thiết.

Ứng dụng của siêu âm Elastography (Gan, tuyến vú, )

  •  Siêu âm đo đàn hồi mô tuyến giáp: Giúp chẩn đoán các nốt trên tuyến giáp
  • Siêu âm đo đàn hồi mô tuyến vú: Giúp chẩn doán các khối u vú, ung thư vú
  • Siêu âm đo đàn hồi mô gan: Giúp xác định mức độ xơ hóa gan trên những đối tượng có yếu tố nguy cơ cao dẫn tới bệnh xơ gan hoặc ung thư gan như: Viêm gan virus B, Virus C, bệnh gan nhiễm mỡ do rượu và một số bệnh chuyển hóa ảnh hưởng tới gan.
  •  Bên cạnh đó còn có một số siêu âm đàn hồi mô khác như: Siêu âm đo đàn hồi mô lách, tụy, thận, màng hoạt dịch khớp, hạch, da và tuyến tiền liệt (nam giới).
  •  

Siêu âm đàn hồi mô và những điều bạn nên biết

 Siêu âm đàn hồi mô (Ultrasound Elastography) là kỹ thuật siêu âm giúp xác định được độ cứng của mô thông qua mức độ đàn hồi khi chịu tác động ...

Chính các thuộc tính này đã qui định cho mô đặc tính cứng hay đàn hồi . [ Fung Y.C., 1981. ... Sơ đồ khối của máy siêu âm ghi hình đàn hồi .

Siêu âm đàn hồi mô gan- giải pháp chẩn đoán xơ

Siêu âm đàn hồi mô cho phép đánh giá độ cứng của mô, nó tạo ra bước ngoặt thứ 2 của chẩn đoán siêu âm, cho phép đánh giá tính chất của mô tổn thương.Đánh giá xơ hóa gan bằng kỹ thuật siêu âm đàn hồi mô gan là phương pháp chẩn đoán không xâm lấn, có độ chính xác cao tương đương với sinh thiết ...

Siêu âm đàn hồi mô gan - công nghệ giúp đánh giá tình .

 Siêu âm đàn hồi mô gan là một kỹ thuật hiện đại bậc nhất hiện nay, được sử dụng để đánh giá mức độ xơ gan của người bệnh.
Tìm kiếm có liên quan
Bài giảng siêu âm đàn hồi
Kỹ thuật siêu âm đàn hồi gan
Siêu âm đàn hồi mô tuyến giáp
Siêu âm đàn hồi mô
Siêu âm đàn hồi mô là gì
Đọc kết quả siêu âm đàn hồi mô gan
Siêu âm đàn hồi gan ở đâu
Siêu âm đàn hồi gan

Siêu âm đàn hồi mô và những điều cần biết

Siêu âm đàn hồi mô là kỹ thuật quan trọng giúp phát hiện u, xơ, bướu, tầm soát ụng thư hiệu quả. Hiện nay có nhiều dòng máy siêu âm có thể thực ...

 Đánh giá xơ hóa gan bằng kỹ thuật siêu âm đàn hồi mô gan là phương pháp chẩn đoán không xâm lấn, có độ chính xác cao tương đương với sinh thiết

FIBROSCAN - Siêu âm đo độ đàn hồi gan

Fibroscan là thiết bị không xâm lấn đầu tiên dùng trong chẩn đoán và theo dõi xơ gan. Máy gồm một đầu dò chuyên dụng, một hệ thống siêu âm kết hợp với hệ thống ...

Với sự phát triển của khoa học, hiện nay kỹ thuật siêu âm đàn hồi mô có thể giúp bác sỹ chẩn đoán độ hóa xơ gan, độ cứng của khối u ở tuyến giáp ...'

Một số hệ thống siêu âm trên thị trường hiện nay có phần mềm Elastogrphy

Sonoscape P20/P25/P40elite

Mindray DC-39/ DC60-exp/ DC-70 Exp/DC-80 Exp

Samsung HS60

GE Voluson E10

 



 


Điện thoại: 0936.383.395
Email: maysieuamvnhcm@gmail.com
Website: MaySieuAmChinhHang.com
 


    Gọi ngay : 0936.838.395